Phương pháp mới chữa thoát vị đĩa đệm

Phương pháp phẫu thuật với người bị thoát vị đĩa đệm nặng để giải ép thần kinh có thể gây nhiều biến chứng, khiến người bệnh tái đau hoặc yếu cột sống. Theo phân tích của các bác sĩ, kỹ thuật mổ hở khiến cột sống người bệnh kém bền vững, cơn đau sau mổ có thể tăng nặng hơn. 

Đĩa đệm là cấu trúc nằm giữa 2 đốt sống, được cấu tạo từ các vòng xơ dày, bên trong có nhân nhầy có tính đàn hồi. Tác dụng của đĩa đệm nhằm giảm xóc, bảo vệ cột sống. Khi có lực tác động mạnh vào cột sống, vòng xơ bao quanh bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài gây hiện tượng thoát vị đĩa đệm. Cột sống cổ, cột sống thắt lưng là hai vị trí thường gặp thoát vị đĩa đệm.

Việc giải ép thần kinh kết hợp nẹp vít vào cột sống làm hạn chế khả năng vận động vùng thắt lưng, đồng thời khiến người bệnh lo lắng, căng thẳng khi có dị vật trong cơ thể.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng dụng cụ silicon liên bản sống mang lại hiệu quả vượt trội cho người bệnh đồng thời khắc phục những nhược điểm trên. Dụng cụ Intraspine, sử dụng vật liệu bằng silicon cố định mềm cột sống liên bản sống

Phương pháp mới chữa thoát vị đĩa đệm
Phương pháp mới chữa thoát vị đĩa đệm 


Phương pháp này được ứng dụng vào những trường hợp người bệnh đau cột sống mạn tính đơn thuần, đã trải qua điều trị nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả. Những người bệnh phải phẫu thuật giải ép thần kinh thay vì nẹp vít cột sống bằng chất liệu carbon hoặc titan như trước đây được thay bằng dụng cụ silicon liên bản sống, an toàn và hiệu quả hơn.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp mới giúp người bệnh giảm đau, mang lại tác dụng giúp đỡ cột sống và duy trì chiều cao đĩa đệm, không gây hạn chế vận động cho người bệnh sau mổ, ít gây loãng xương, tiêu xương và thời gian điều trị được rút ngắn.

Để phục hồi nhanh, tránh tình trạng tái phát bệnh, người bệnh nên thực hiện các biện pháp dự phòng như: Đeo đai lưng hay yếm cổ khoảng một tháng sau khi mổ để bảo vệ vùng đau do thoát vị. Tránh vận động mạnh, mang vác nặng. Tránh các tải trọng quá mức lên cột sống, cần giảm cân nếu người bệnh béo phì, thừa cân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa đau gót chân bằng bài thuốc đơn giản

Bệnh hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi là gì ?

Làm thế nào khi bị gai khớp gối